Top 5 dự án chung cư cao cấp đáng sống nhất Hà Nội 2020

Năm 2019 đánh dấu sự hồi sinh khá mạnh mẽ của thị trường bất động sản. Bắt đầu từ các phân khúc căn hộ giá rẻ, sự sôi động đã bắt đầu lan dần sang phân khúc cao cấp vốn khá kén khách hàng. Nắm bắt được xu thế này, hàng loạt dự án cao cấp đang rầm rộ triển khai trong những tháng cuối năm. Tân Hoàng Minh Group sẽ điểm qua 5 dự án trong phân khúc cao cấp đình đám hiện nay tại Thủ Đô.

Dự án D”.Palais de Louis (Cầu Giấy-Hà Nội)

Tân Hoàng Minh Group – D’. Palais Louis.

Đây là dự án duy nhất trong số 4 dự án siêu sang đang đắp chiếu mà Tân Hoàng Minh vừa tái khởi động trở lại.

Nằm ở số 6 Nguyễn Văn Huyên (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), dự án D”.Palais de Louis Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư được khởi công từ năm 2009 và dự kiến bàn giao nhà vào năm 2015. Tuy nhiên, cùng với sự lao dốc của thị trường nhà đất Hà Nội, dự án này đã án binh bất động trong thời gian khá dài cùng với hàng loạt dự án đình đám khác mà Tân Hoàng Minh dự kiến triển khai.

Được giới thiệu là một dự án mang phong cách kiến trúc Pháp, cao 120m với 27 tầng nổi, 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 242 căn hộ, 8 thang máy, 2 bể bơi bốn mùa. Diện tích các căn hộ từ 120,9 m2 đến 260,8 m2; hai căn penthouse rộng hơn 1.000m2. Các căn hộ tại dự án này được quảng cáo là có kiến trúc độc đáo dành cho “đế vương”, căn hộ 5 sao dát vàng..

Ngay sau lễ mở bán dự án này, chủ đầu tư đã gây “sốt” thị trường bất động sản Hà Nội khi công bố mức giá bán của dự án lên tới hàng trăm triệu đồng/m2, thậm chí, để mua được một trong hai căn hộ penthouse trên tầng áp mái thì người mua phải có ít nhất 100 tỷ đồng. Sau thời gian im ắng, dự án này đang được chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thiện 15 căn hộ mẫu vào năm 2015.

Theo công bố từ phía chủ đầu tư, thì hiện dự án vẫn chưa bán được căn hộ nào mặc dù từng có 60 khách hàng đăng ký từ khi mở bán vào năm 2009.

Trong cuộc họp báo hồi đầu tháng 12, chủ đầu tư một lần nữa khẳng định sẽ không bán bất kỳ dự án nào, không chuyển đổi mục đích sang làm khách sạn như tin đồn và việc chậm trễ tiến độ là do những lý do khách quan.

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh cũng đang cân nhắc việc đổi tên dự án để thuần Việt hơn sau những phản hồi từ phía khách hàng.

Theo các chuyên gia phân tích, các dự án của Tân Hoàng Minh khó bán mặc dù tọa lạc tại các vị trí vàng tại Thủ Đô là do mức giá quá đắt, không phù hợp với thu nhập của đa số người dân. Thậm chí, nhiều người cho rằng, thay vì dát vàng, Tân Hoàng Minh nên tìm hình thức trang trí khác để giảm mức đầu tư qua đó giảm giá thành. Chỉ có như vậy với mong thu hút người mua.

Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Top 5 dự án chung cư cao cấp đình đám tại Hà Nội

Tọa lạc tại số 54A Nguyễn Chí Thanh,-“Con đường đẹp nhất Việt Nam. Dự án có quy mô 13.039 m2, gồm 2 tòa cao ốc: tháp căn hộ hạng sang gồm 380 căn hộ với diện tích từ 54m2 đến 170 m2 và tháp văn phòng hạng A cao 30 tầng. Nối liền hai tòa tháp là khối đế liền gồm 6 tầng trung tâm thương mại – dịch vụ, đại siêu thị tại hầm B1 và 5 tầng hầm để xe Chất lượng sống tại Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Hà Nội cũng được đảm bảo tương xứng với đẳng cấp của Khu căn hộ với hệ thống dịch vụ tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế như: khu trung tâm thương mại và giải trí hiện đại; siêu thị; phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec; trường mầm non Vinschool; bể bơi bốn mùa mái kính đầu tiên ngoài trời; phòng tập Gym; sảnh lounge sang trọng; sân vườn; dịch vụ quản gia theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao; hệ thống camera giám sát 24/24 đảm bảo kiểm soát an ninh tuyệt đối

Hiện dự án này đang được triển khai phần thân và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý I/2016. Giá bán tại dự án này vào khoảng 70 triệu đồng/m2

Không có số phận hẩm hiu như các siêu dự án của Tân Hoàng Minh, dự án này của Vingroup gây sốt ngay trong ngày đầu tiên mở bán (1/11/2019). Theo số liệu được Vingroup công bố, khi có đến 70% căn hộ đã có khách hàng đặt mua chỉ sau hơn 2 giờ mở bán.

Theo ông Lê Xuân Nga – Phó giám đốc Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA, ngay sau khi được độc quyền phân phối Vinhomes Nguyễn Chí Thanh-Hà Nội, mỗi ngày trụ sở STDA đón tiếp hàng trăm lượt khách hàng tới hỏi về dự án này.

Dự án Hòa Binh Green

Tọa lạc tại 505 đường Minh Khai, thuộc khu vực nhà đất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty TNHH Hòa Bình làm chu đầu tư. Căn hộ Hòa Bình Green City được coi là dự án trọng điểm ở phía Đông Nam thành phố.

Tòa nhà Hòa Bình Green City là tổ hợp 2 tòa tháp cao 27 tầng, trong đó, 5 tầng phía dưới làm trung tâm thương mại V+ có tổng diện tích 17.377m2 với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Dự án này từng gây sốt ngay từ lúc khởi công hồi quý 2/2011 khi chủ đầu tư tuyên bố dự án sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao và toàn bộ lan can sẽ được mạ vàng 18k.

Tòa A của dự án đã được bàn giao và đưa vào sử dụng trong khi tòa B đang được gấp rút hoàn thiện. Mới đây chủ đầu tư tiếp tục gây sốc khi quyết định dát vàng cho cả nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này

Mặc dù không có được vị trí đắc địa như các dự án cao cấp khác nhưng Hòa Bình Green vẫn thu hút được sự chú ý của khách hàng với những quyết định táo bạo cũng như việc bảo đảm tiến độ.

Giá chào bán căn hộ tại dự án này cũng có mức tăng khá nhanh khi hiện tại, giá chào bán phổ biến là trên dưới 40 triệu đồng/m2 cho căn hộ đã hoàn thiện nội thất so với mức giá chưa tới 30 triệu đồng/m2 ở tòa A hồi đầu năm.

Dự án Discovery Complex (302 Cầu Giấy)

Đây là dự án được đánh giá là trải qua khá nhiều thăng trầm khi liên tục phải thay đổi chủ đầu tư cũng như thiết kế. Tuy nhiên, kể từ giữa năm 2019 dự án này đang có dấu hiệu nóng trở lại.

Được khởi công từ cuối năm 2004 do Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hanoi) làm chủ đầu tư, với quy mô 15 tầng nhưng dự án sau đó đã phải tạm dừng ngay trong năm sau đó khi UBND TP Hà Nội có quyết định cổ phần hóa Servico HaNoi.

Dự án được tái khởi động vào năm 2007 với chủ đầu tư mới là CTCP Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Cầu Giấy. Lúc này quy mô dự án được nâng lên thành 35 tầng. Tuy nhiên, quả bóng bất động sản xì hơi vào năm 2008 khiến dự án một lần nữa đắp chiếu và gây bức xúc cho khá nhiều nhà đầu tư đã góp vốn vào đây.

Mãi đến cuối năm 2012, dự án bất ngờ có tên mới là Discovery Complex với thiết kế bao gồm một tòa tháp văn phòng 42 tầng và một tháp căn hộ cao 54 tầng. Dự án này sẽ là tòa nhà cao nhất Quận Cầu Giấy khi hoàn thành, sẽ cung cấp 45.000 m2 sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp. Công trình còn có 8 tầng đế làm trung tâm thương mại và 5 tầng hầm liên thông giữa các khối nhà.

Hiện tại dự án đã được triển khai đến tầng 14 với tiến độ khá nhanh mặc dù nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra hoài nghi với cam kết hoàn thiện vào quý I/2016 của chủ đầu tư. Giá bán tại dự án này được chào phổ biến ở mức khoảng 35 triệu đồng/m2.

Dự án Chung cư Golden palace Mễ Trì

Nằm trong quy hoạch tổng thể của Công viên văn hóa thể thao Tây Nam Hà Nội, golden palace có vị trí khá thuận tiện do Công ty CP Đầu tư Mai Linh làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm ba tòa tháp cao 30 tầng chức năng liên hoàn của căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng hiện đại, dự kiến sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1000 căn hộ cao cấp, 20 căn biệt thự trên cao (penthouse), cùng 4 tầng TTTM và văn phòng cho thuê. Căn hộ Golden Palace có diện tích đa dạng từ 85.62 m2 đến 162.32 m2 bao gồm từ 2-4 phòng ngủ thiết kế tiện nghi và hiện đại.

Được khởi công từ cuối quý I/2011, dự án hiện đã hoàn thiện xong hết phần thô và hoàn thiện mặt ngoài của tòa nhà. Giá bán phổ biến ở thời điểm này là khoảng từ 26 triệu đồng/m2 cho căn hộ thô và 32 triệu/m2 cho căn hộ có nội thất.

Theo Công ty tư vấn CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội chiếm khoảng 18% của thị trường. Hiện Hà Nội có khoảng trên 30 dự án chung cư cao cấp, cung cấp khoảng trên 22 nghìn căn hộ. Một nửa số dự án đã hoàn thiện và đi vào sử dụng, 25% số dự án sắp hoàn thiện. Tỷ lệ bán thành công ở những dự án đang xây dựng hoặc sắp hoàn thiện khoảng 50 – 80%.